Menu Đóng

Trong vòng quay của xã hội hiện đại người lớn thì đủ mọi ngả áp lực, con trẻ cũng không thể khá hơn. Người lớn thì áp lực vợ chồng, kinh tế và công việc, các mối quan hệ gia đình, các mối quan hệ xã hội. Các con áp lực từ bố mẹ, học tập, bạn bè. Tưởng rằng nó chỉ như vậy thôi bởi con người sẽ vẫn chịu đựng được, thậm chí luôn cam chịu để chịu đựng nó, kể cả đến khi đến cùng cực đôi khi cũng vẫn sợ để ai đó biết những bế tắc trong chính mình mà nuôi dưỡng nó đến thành bệnh.

Phạm Hiền đã tiếp cận quá nhiều những người lớn, những đứa con khi đã bị chẩn đoán bệnh tâm thần phân liệt, trầm cảm nhiều năm và họ đã rất khó khăn thậm chí không thể lấy lại được bản thân mình để tỉnh táo nhận thức, để tự tin, để làm việc tốt, để giao tiếp như trước khi mắc phải nó. Đó là điều thật đáng tiếc khi hầu hết mọi người chỉ áp dụng một chiều lệ thuộc vào phần điều trị cứng mà bỏ qua các phương pháp trị liệu mềm để loại bỏ dứt điểm các nguyên tố gốc bằng lý trí.

Đó là sự xót xa khi họ đã bị một thời gian dài tôi mới có cơ duyên gặp họ và nó đôi khi là quá muộn. Để khi gặp nhiều người, nhiều các con mới bị mắc bệnh, với nhiều màu sắc khác nhau như rối loạn cảm xúc, trầm cảm, chứng hoang tưởng, chứng rối loạn lo âu u uất, chứng rối loạn cưỡng bức… và chứng kiến sự biến đổi từ bình thường sang dạng chậm chạp hoặc gai góc xù xì để hủy hoại mình mà đau lòng hơn.

Không nên chủ quan khi bản thân thấy có bất kỳ điều gì đó bất ổn. Bởi đó sẽ là sự nuôi dưỡng các mầm bệnh tâm lý khó chữa. Cũng đừng cứ phải gồng mình để chịu đựng. Căng quá thì hãy tìm đến một người có chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết để kết giao tri kỷ.


Sinh viên và đi làm: Từ 18 tuổi trở lên

Mầm non: Từ 1 tuổi đến 6 tuổi

Học sinh: Từ 6 tuổi đến 18 tuổi

Đi tìm sự đón đầu và sàng lọc để con không bị phát triển chệch hướng về rối loạn phát triển (Tăng động giảm chú ý/ Chậm phát triển ngôn ngữ/ Chậm phát triển tư duy/ Khuyết học tập/RLPTK…) và các rối loạn tâm thần, tâm lý (Rối loạn cảm xúc/ Rối loạn hành vi/ Rối loạn chống đối/ Rối loạn ám ảnh/ Rối loạn lo âu/ Trầm cảm/ Tâm thần phân liệt…)

Đi tìm lời giải cho mọi băn khoăn, nỗi lo và sự trăn trở không biết hướng phát triển cho con như thế nào.

Đi tìm lời giải cho mọi bất ổn của con trong Tư duy/ Tính cách/ Tâm lý/ Cảm xúc/ Hành vi/ Kỹ năng/ Khả năng và các khiếm khuyết khác.

Đi tìm lời giải cho mọi bất ổn trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái/ Giữa con cái và thầy cô, bạn bè.

Đi tìm lời giải và sự đón đầu để chí ít biết, hiểu Con là ai/ Con đã có gì/ Con yếu gì/Con thiếu gì/ Con cần bổ sung gì để tự con làm chủ sự phát triển cho chính con.

Ai tham gia: Cha mẹ và con từ 2 tuổi đến 6 tuổi

Mục tiêu:
Nhằm đề cha mẹ hiểu toàn diện về màu sắc, năng lực tự phát triển của trẻ từ đó có đường lối phát triển con đúng hướng hoặc đón đầu ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn bất ổn trong sự phát triển năng lực Tư duy/Tính cách/Tâm lý/Cảm xúc/Hành vi/Kỹ năng/Khả năng…
Tư vấn định hướng để cha mẹ phát triển con Gốc toàn diện 7 chỉ số thông minh trong độ tuổi hiện tại và đón đầu trong các độ tuổi tiếp theo.
Tư vấn, định hướng lựa chọn môi trường học tập và lựa chọn đầu tư phát triển cho con đúng với năng lực, màu sắc của con để giúp con có cơ hội phát triển tốt nhất đồng thời không chệch hướng.
Tư vấn khắc phục cho con các yếu điểm, các rào cản khiến con phát triển không như mong muốn hoặc chậm khuyết…. hoặc các mong muốn tư vấn, tháo gỡ khác trong nuôi dạy con của cha mẹ.

Ai tham gia: Cha mẹ và con từ 6 tuổi đến 10 tuổi

Mục tiêu:
Nhằm đề cha mẹ hiểu toàn diện về màu sắc, năng lực tự phát triển của trẻ từ đó có đường lối phát triển con đúng hướng hoặc đón đầu ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn bất ổn trong sự phát triển năng lực Tư duy/Tính cách/Tâm lý/Cảm xúc/Hành vi/Kỹ năng/Khả năng…
Tư vấn định hướng để cha mẹ phát triển con Gốc toàn diện 9 chỉ số thông minh trong độ tuổi hiện tại và đón đầu trong các độ tuổi tiếp theo.
Tư vấn, định hướng lựa chọn môi trường học tập và lựa chọn đầu tư phát triển cho con đúng với năng lực, màu sắc của con để giúp con có cơ hội phát triển tốt nhất đồng thời không chệch hướng.
Tư vấn khắc phục cho con các yếu điểm, các rào cản khiến con phát triển không như mong muốn trong học tập hoặc chậm khuyết trong mọi vấn đề cần…. hoặc các mong muốn tư vấn, tháo gỡ khác trong nuôi dạy con của cha mẹ.

Con là trẻ RLPTK /Chậm nói/ Tăng động giảm chú ý/ Rối loạn cảm xúc/ Rối loạn hành vi…

Con không thể tập trung học, ghi nhớ kém.

Con tư duy chậm, không có khả năng tự tư duy.

Con ghi nhớ vào nhanh nhưng không lưu trữ và cho ra cũng rất nhanh, học trước quên sau.

Con không thể tự ngồi học, bố mẹ ngồi ốp sát vật vã cũng không xong.

Con không có ý thức trách nhiệm trong học tập.

Con học kém, càng đi học thêm khắp nơi càng kém.

Cha mẹ thuê gia sư kèm con cũng không thể giúp con học tốt hơn.

Con không muốn đi học, sợ học, buông bỏ học.

Con đến lớp chỉ nghịch, ngủ mà không chịu chép bài.

Con đi học với tư tưởng cho cha mẹ.

Con mải mê game tối ngày mà không chịu học.

Căng thẳng quát tháo, thúc giục mỏi miệng con vẫn học chống đối.

Cha mẹ Mất phương hướng vì các bất ổn của con trên trường lớp.

Cha mẹ Hoang mang vì con học chậm hiểu, ghi nhớ kém.

Cha mẹ Căng thẳng vì con có nhiều thái độ, hành vi phản kháng trên lớp.

Hoang mang vì con a dua bạn xấu, đánh nhau trên trường lớp.

Con lì/ bướng/đòi hỏi/ chống đối/bất hợp tác.

Con lười biếng/ ỉ lại/ thụ động/ không tự lập.

Con không có kỹ năng tương tác cư xử/ Tâm lý yếu/ Con bị vấn đề về tâm lý/ Nhút nhát/Giao tiếp kém.

Ai tham gia: Cha mẹ và con từ 11 tuổi đến 18 tuổi

Mục tiêu:
Nhằm đề cha mẹ hiểu toàn diện về màu sắc, năng lực tự phát triển của trẻ từ đó có đường lối phát triển con đúng hướng hoặc đón đầu ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn bất ổn trong sự phát triển năng lực Tư duy/Tính cách/Tâm lý/Cảm xúc/Hành vi/Kỹ năng/Khả năng…
Tư vấn định hướng để cha mẹ phát triển con Gốc toàn diện 9 chỉ số thông minh trong độ tuổi hiện tại và đón đầu trong các độ tuổi tiếp theo.
Tư vấn, định hướng lựa chọn môi trường học tập và lựa chọn đầu tư phát triển cho con đúng với năng lực, màu sắc của con để giúp con có cơ hội phát triển tốt nhất đồng thời không chệch hướng.
Tư vấn khắc phục cho con các yếu điểm, các rào cản khiến con phát triển không như mong muốn trong học tập hoặc chậm khuyết trong mọi vấn đề cần…. hoặc các mong muốn tư vấn, tháo gỡ khác trong nuôi dạy con của cha mẹ.

Con có mâu thuẫn, xung đột với thầy cô, bạn bè, cha mẹ … mà trở nên tiêu cực khổ sở.

Con lì/ bướng/chống đối/đòi hỏi/không lắng nghe/Phản kháng nhận thức/ bất hợp tác.

Con a dua tệ nạn chơi bời / Con tham gia tệ nạn học đường như nghiện game, hút thuốc, bạo lực học đường

Con không tập trung học, không có ý thức, mục tiêu học tập, tư duy học chậm, không tập trung

Con bị các bất ổn về hành vi, tâm lý như Rối loạn cảm xúc/Rối loạn hành vi/ Rối loạn lo âu….

Con yếu trong giao tiếp cư xử, không tự tin kết nối bạn bè, nhút nhát và thu mình.

Con không có kỹ năng và khả năng thể hiện bản thân với bạn bè, trước đám đông.

Con dễ sợ hãi, lo lắng, dằn vặt, đổ lỗi… thái quá hoặc dễ nóng giận và mất kiểm soát cảm xúc, hành vi.

Con không biết đón đầu tự lập trong kế hoạch, mục tiêu phát triển học tập và phát triển kỹ năng, khả năng thể hiện bản thân.

Con thụ động, sức ì và không biết cách quản lý thời gian, quản lý nhiệm vụ.

Con có tư duy tự nhận thức và tự học hỏi yếu thậm chí bảo thủ, cố thủ chệch hướng tiêu cực.

Ai tham gia: Cha mẹ và con trong các độ tuổi cần

Mục tiêu: Để con được đón đầu và không chệch hướng hoặc không khổ sở
Con cuối cấp và đầu cấp học với các thích ứng, thích nghi và giải quyết các vấn đề đón đầu.
Con đi du học hoặc chuyển đổi nơi sinh sống với văn hoá sống khác cần thích nghi, thích ứng tốt nhất.
Cha mẹ thường xuyên xung đột hoặc li hôn cần giúp con không bị ảnh hưởng.
Gia đình không nhất quán khiến con phát triển lộn xộn với quá nhiều luồng dạy dỗ.

Ai tham gia: Cha mẹ và con từ 18 tuổi trở lên

Mục tiêu:
Nhằm để con tự làm chủ hiểu hiểu toàn diện về màu sắc, năng lực tự phát triển của mình từ đó có đường lối phát triển bản thân đúng hướng hoặc đón đầu ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn bất ổn trong sự phát triển năng lực Tư duy/Tính cách/Tâm lý/Cảm xúc/Hành vi/Kỹ năng/Khả năng…
Tư vấn định hướng các chỉ số phát triển nghề nghiệp, phát triển tương lai chủ động.
Tư vấn, định hướng lựa chọn môi trường học tập và phát triển bản thân.
Tư vấn, định hướng Tư duy/Kỹ năng/Khả năng để phát triển tương lai trong nghiên cứu học tập, trong tham gia các môi trường để phát triển nghề nghiệp.

Kỹ năng đón đầy và giải quyết mọi vấn đề trong công việc, cuộc sống….

Kỹ năng quản lý kế hoạch, quản lý mục tiêu. quản lý thời gian…. phát triển bản thân.

Kỹ năng mềm, kỹ năng sống trong các môi trường tương tác gia đình, nghề nghiệp, xã hội.

Kỹ năng giai tiếp kết nối và mở rộng các mối quan hệ, quản lý mối quan hệ trong mục tiêu phát triển bản thân.

Kỹ năng tự tin thể hiện bản thân trước đám đông.

Kỹ năng làm việc và lãnh đạo triển khai công việc, lãnh đạo hiệu quả nhóm làm việc.

Kỹ năng thức tỉnh và chữa lành trong các vấn đề tương tác và tiệm cận môi trường trong xã hội.

Liên hệ
Home
Podcast
Đặt tư vấn
Đăng nhập