Menu Đóng

Podcast chủ đề: Giáo dục sớm trẻ 6 năm vàng và 10 năm gốc / Hiểu đúng về tăng động giảm chú ý (ADHD) và nuôi dạy trẻ đặc biệt.

Tác giả: Chuyên tâm lý gia Phạm Hiền

Vui lòng ĐĂNG NHẬP để nghe toàn bộ chủ đề. Nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng MUA TÀI KHOẢN tại đây


  • CHỦ ĐỀ I: GIÁO DỤC SỚM TRẺ 6 NĂM VÀNG & 10 NĂM GỐC
  • 1. Sai lầm nuôi dạy con trong 6 năm vàng
  • 2. Sai lầm làm giảm năng lực tư duy nghe của con
  • 3. Sai lầm làm giảm năng lực quan sát, cảm nhận của con
  • 4. Sai lầm khiến con chệch hướng tính cách, tâm lý, cảm xúc, hành vi
  • 5. Sai lầm vô trùng con làm giảm năng lực tự lớn của con
  • 6. Sai lầm dạy con trong 6 năm vàng khiến con bị chệch hướng trong cả 10 năm gốc
  • 7. Sai lầm không nhất quán giữa ông bà, bố mẹ dạy con
  • 8. Sai lầm khi thỏa mãn cảm xúc yêu thương phục vụ con yếu sẽ càng khiến con yếu hơn
  • 9. Sai lầm khi hiểu sai về giáo dục sớm cho con 6 năm vàng
  • 10. Sai lầm trong chuẩn bị hành trang cho con vào lớp 1
  • 11. Phải dạy con vượt trội tự phát triển tự duy, tính cách, tâm lý, hành vi
  • 12. Sai lầm khi không cảm nhận được năng lực tự lớn và dạy con kiểu trồng cây ngược
  • 13. Sai lầm dạy con bản năng phát triển tự do hành vi và thái độ
  • 14. Sai lầm trong giáo dục sớm cho con từ ngọn
  • 15. Sai lầm khi chỉ kỳ vọng học tập và dùng điểm số để đánh giá năng lực tự phát triển của trẻ
  • 16. Sai làm khi bỏ qua vấn đề con không tập trung và nghịch ngợm trong 10 năm gốc
  • 17. Sai lầm con chỉ học thôi không phải làm gì?
  • 18. Sai lầm khi để con tự do không phải chịu trách nhiệm về hậu quả gì gây ra?
  • 19. Sai lầm khi bỏ qua sự nhút nhát, không có bạn chơi, bị trêu trọc trong
  • 20. Sai lầm khi đáp ứng các đòi hỏi buông bỏ và lười biếng của con
  • 21. Sai lầm khi bỏ qua thói quen kêu than, đổ lỗi, phán xét và ra điều kiện để học, để làm
  • 22. Sai lầm trong nuôi dạy con khi không dám nhìn vào vấn đề
  • 23. Quan điểm nuôi dạy con như thế nào trong 10 năm gốc sẽ tạo ra đứa trẻ của những năm tiếp theo
  • CHỦ ĐỀ II: HIỂU ĐÚNG ADHD & NUÔI DẠY CON ĐẶC BIỆT
  • 1. Hiểu đúng về Tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ
  • 2. Biểu hiện trẻ có thể bị giảm chú ý
  • 3. Biểu hiện của trẻ có thể bị rối loạn tăng động
  • 4. Hậu quả khi trẻ bị Tăng động giảm chú ý (ADHD)
  • 5. Biến chứng từ tăng động giảm chú ý (ADHD)
  • 6. Sai lầm khi không dám nhìn vào sự thật con có vấn đề
  • 7. Sai lầm khi không chấp nhận con có vấn đề
  • 8. Sai lầm khi phản đối vấn đề bất ổn của con
  • 9. Sai lầm khi làm thái quá vấn đề của con
  • 10.1 Sai lầm khi bao bọc, phục vụ con đặc biệt
  • 10.2 Sai lầm khi bao bọc, phục vụ con đặc biệt
  • 11. Sai lầm dạy con tự do tạo chất xúc tác cho trẻ có vấn đề
  • 12. Sai lầm khi đáp ứng trẻ đặc biệt
  • 13. Sai lầm khi lựa theo điểm yếu của con
  • 14. Sai lầm khi coi bất ổn cuả con là điểm mạnh khác biệt
  • 15. Sai lầm khi cho con đặc biệt sử dụng công nghệ
  • 16.1. Sai lầm từ Giáo dục sớm sai cách
  • 16.2. Sai lầm từ Giáo dục sớm sai cách
  • 17. Sai lầm khi cha mẹ là bác sỹ cho con
  • 18. Sai lầm khi vô tình can thiệp tạo ra hành vi tự do cao hơn
  • 19. Sai lầm khi cho rằng mình không có chuyên môn dạy con
  • 20. Sai lầm trong giới hạn và kỳ vọng con trẻ đặc biệt
  • 21. Sai lầm trong can thiệp đơn lẻ và đóng băng
  • 22. Sai lầm khi can thiệp mà không quan tâm màu sắc vấn đề của con
  • 23. Sai lầm trong bẫy thông minh và sự trì hoãn chờ con lớn
  • 24. Sai lầm trong chấp nhận và không cho con lớn
  • 25. Sai lầm trong bị ám thị vấn đề của con
  • 26. Sai lầm khi can thiệp kiểu vái tứ phương
  • 27. Sai lầm khi phức tạp hóa dạy con
  • 28. Sai lầm khi can thiệp không nhất quán trong gia đình
  • 29. Sai lầm khi mải miết truy tìm chứng cứ niềm tim mà quên hiện tại
  • 30. Sai lầm khi cho rằng đã biết và hết cách
  • 31. Sai lầm trong gắn kết anh chị em của con
  • 32. Sai lầm khi giấu con đi
  • 33. Khi hy sinh thái quá tạo ngõ cụt
  • 34. Khi tạo ra đời sống tinh thần độc hại
  • 35. Khi lập trường cha mẹ lộn xộn
  • 36. Khi người lớn can thiệp cho con bằng sự thỏa mãn cảm xúc của mình
  • 37. Đừng nhầm lẫn giữa đứa trẻ chậm và trẻ tự kỷ
  • 38. Tăng động giảm chú ý (ADHD) có chữa được không?
  • 39. Bố mẹ phải loại bỏ tiêu cực từ nghe để giúp con ADHD và đặc biệt
  • 40. Đừng bấu víu phải được vuốt ve để tiêu cực suy diễn
  • 41. Giải thoát tổn thương để chữa lành cho mình cho con
  • 42. Phải nhìn vào sự thật gai góc của chính mình mới có thể giúp con
  • 43. Tổn thương gai góc nhạy cảm không dám nhìn ngược lại vấn để của con, của mình

Vui lòng ĐĂNG NHẬP để nghe toàn bộ chủ đề. Nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng MUA TÀI KHOẢN tại đây

👁 3174

3 Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home
Podcast
Mua tài khoản
Đặt tư vấn